Để thực đơn giảm cân trong 1 tháng của bạn đạt hiệu quả cao, trước hết bạn cần xác định giới hạn dinh dưỡng của cơ thể, kế đó là tuân thủ các nguyên tắc “bất di bất dịch” sau.

Giảm cân không phải là chuyện ngày một ngày hai, để giảm cân thành công bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc tối thiểu. Những nguyên tắc này được xây dựng dựa trên thời gian giảm cân, số cân an toàn có thể giảm và đặc biệt là phù hợp thể trạng của mỗi người. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng của bạn cũng vậy.

1/ Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cần cân đối để phù hợp với thể trạng.

Nguyên tắc quan trọng nhất trong mọi lộ trình giảm cân đó chính là phù hợp, nghĩa là khi áp dụng nó bạn sẽ không rơi vào tình trạng quá kiệt sức, không thể làm được gì, sức khỏe ngày càng sụt giảm. Nhất là với những người chưa từng giảm cân trước đó, cơ thể khó có thể chấp nhận một lịch trình ăn uống “nghèo nàn”.

thuc-don-giam-can-trong-1-thang

Muốn vậy, trước khi lên thực đơn giảm cân, bạn cần xác định số cần mà bạn có thể giảm nhưng vẫn giữ được sức khỏe. Đối với một số trường hợp, bạn chỉ muốn giảm mỡ ở một số bộ phận trên cơ thể hoặc tăng cơ thì thực đơn giảm cân cần được tính toàn sao cho phù hợp.

Nếu là người mới bắt đầu, đừng quá nôn nóng giảm thật nhiều cân. Thực đơn giảm cân hiệu quả lúc này đó là cắt giảm đi những thức ăn dễ gây mập, thay vào đó là tăng cường rau xanh mỗi ngày. Tuyệt đối không được nhịn đói, chúng sẽ khiến cơ thể bạn suy kiệt.

2/ Thực đơn giảm cân trong 1 tháng lấy rau là “bạn”, mỡ động vật là “thù”

Đây gần như là nguyên tắc “bất di bất dịch” trong mọi thực đơn giảm cân, nếu muốn thành công. Chất xơ trong rau củ quả sẽ khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời việc cắt giảm các thức ăn nhiều dầu mỡ, sẽ giúp bạn giảm đi số calo không cần thiết.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn ăn chỉ mỗi rau. Điều quan trọng nhất trong thực đơn giảm cân đó là cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động. Chính vì thế, các thực phẩm chứa protein và chất béo là cần thiết. Chỉ cần bạn nạp protein vừa đủ, chất béo thay thế hoàn toàn bằng động vật, lúc này cơ thể sẽ giảm được cân nhưng hoàn toàn không thấy mệt mỏi.

3/ Một tháng hay bao nhiêu thì trong thực đơn giảm cân cũng cần có nước

Dù một tháng hay 1 năm thì nước luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy nếu bạn muốn giảm cân thành công. Nước cần thiết cho mọi hoạt động, cho quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi, đồng thời nó cũng sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời những khi bạn đói. Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng, mỗi ngày áp dụng thực đơn giảm cân bạn đều phải uống đủ nước, bao gồm nước lọc, nước ép rau củ, trái cây ít đường… Bạn cần tránh xa các loại nước ngọt có gas, nước chế biến sẵn, có cồn, cafein và nhiều đường, chất tạo ngọt…

>> THAM KHẢO : 25 THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CHO NỮ NHỮNG NGÀY ĐẦU TỪ HUẤN LUYỆN VIÊN 

4/ Chọn đúng cách chế biến các món trong thực đơn 1 tháng.

Muốn áp dụng thực đơn giảm cân thành công, bạn cần chế biến chúng bằng các cách thức giảm dầu mỡ nhất. Nghĩa là thay vì rán, chiên, xào thì bạn nên ưu tiên các món luộc, hấp, nấu, canh, salad… Dĩ nhiên, để tránh quá ngán bạn có thể luân phiên một vài lần chiên, xào nhưng hãy sử dụng dầu thực vật, càng ít càng tốt.

5/ Đừng cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong thực đơn 1 tháng

Đúng là muốn giảm cân bạn cần cắt bỏ lượng lớn tinh bột. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cắt bỏ hoàn toàn nhóm chất này, bởi nếu thiếu tinh bột não của bạn khó có thể hoạt động tốt. Chính vì thế, hoặc là bạn sử dụng lượng tinh bột như cơm ở mức độ vừa phải hoặc là bạn thay thế chúng bằng các loại tinh bột ít calo hơn như gạo lứt, các loại đậu, khoai lang, ngô…

nhu-cầu-dinh-dưỡng-dành-cho-người-trưởng-thành-Việt

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng nên đa dạng các loại thực phẩm, các món ăn để tránh gây sự nhàm chán. Muốn giảm cân thành công, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc sống còn đó là đừng để mỗi bữa ăn trở thành cơn tra tấn mệt mỏi nhất, bạn có thể không quá thích chúng như các món “tủ” nhưng hãy chắc chắn bạn có thể ăn chúng với tinh thần thoải mái nhất có thể.

>> THAM KHẢO : 100 ++ THỰC ĐƠN GIẢM CÂN ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG